Tuesday, February 23, 2016

It MUST be my message

Eto dapat message ko. At eto ang gusto ko mangyari, pero di ko kaya. Kaya hanggang dito nalang. Hehe

Happy Happy Birthday bestly. It's the time to say thankyou for everything and sorry. Siguro eto na rin yung time para sabihin ko sayo lahat ng gusto kong sabihin. Birthday mo ngayon and ayoko naman sirain to. Pero gusto ko lang na maging aware ka sa nararamdaman ko. Siguro nakita mo na yung surprise ko. Pero alam ko na may mga taong mas gusto mo na magsurprise talaga sayo. Hehehe. Uhmmm. Siguro magtataka ka bat ko ginawa yun. Ginawa ko yun kasi I want everything to last. And yun na siguro ang beautiful goodbye ko sayo. 😭 Yes best. Goodbye na. Maybe it's time na bigyan ko muna ng halaga yung sarili ko. Yung tipong ang iisipin ko na mas una eh yung sarili ko at mga taong mas nagpapahalaga sakin. Alam ko best. Alam mo na. Alam mo na naman yun. Pero ang hindi mo lang talaga siguro alam, eh yung mga pangyayari na sobra sobra na akong nasasaktan. 4 years na akong tanga tangahan. 4 years ko nang sinasaktan yung sarili ko ng paulit ulit. 4 years na rin akong umaasa sa isang bagay na alam na alam ko naman sa sarili kong walang patutunguhan. Sorry best kasi sinasabi ko to sayo. Hindi ko kasi kayang sabihin to sayo ng harapan. Hindi ko kayang makita na tapos na lahat satin. Pero naisip ko na ito na siguro yung best way to end up things. Alam ko sa mga panahong niloloko nila tayo o inoopen nila yung topic na tungkol satin, alam ko kung bakit ayaw mo pagusapan. Kasi alam ko na ayaw mo lang ako mapahiya. Ayaw mo na ipamuka pa sakin na wala naman talaga. Kasi aware naman ako e na sya pa rin yung gusto mo. At kahit kailan, di mo ako makikita sa posisyon na gusto kong makita mo ako. Eto na yung chance ko para sabihin sayo na nasasaktan ako sa tuwing magkekwento ka sa mga babae mo. Nasasaktan ako kapag may nilalandi ka sa harapan ko. Nasasaktan ako kapag may nakikita akong post mo na may kasamang iba. Kasi kahit minsan, di ko naranasan na makita ko na nagpost ka ng tungkol satin o sabihin mo man lang sa lahat na ako yung bestfriend mo. Nasasaktan ako sa twing di mo ko kinakausap, na feeling ko kakausapin mo lang ako kasi kailangan mo ako. At higit sa lahat, nasasaktan ako kasi hindi mo alam na nasasaktan ako, yung ako lang ang nagdadala lahat ng nararamdaman ko. Ako lang magisa 😭 oo sobrang tanga ko. Nasasaktan ako sa twing maiisip ko na hindi ako ganon kahalaga sayo, kasi kelan mo ba ko kinamusta? Ni hindi mo nga alam ang storya ko e. Kasi alam ko naman na hindi ka interesado. Hindi mo ko tinanong kung kamusta ako. Kung ano ba ang gusto ko. Kasi alam ko kahit papano, kampante ka din na hindi kita kayang iwan o palitan. Kahit ilang beses mo pa gawin sakin lahat ng masasakit na yan, di pa rin kita magawang tiisin. Di pa rin kita magawang hindian. Di pa rin kita magawang tigilan at kalimutan. Wala e, kasi mahal kita. Oo siguro ngayon, habang binabasa mo 'to. Naiinis ka na. Kasi alam kong ayaw mo ng mga gantong usapan. Pero sana kahit ngayon lang, wag mo ko talikuran. Tapusin mo tong basahin. Best. Sorry kasi ganito nararamdaman ko. Sorry kasi nahulog ako sayo. Unang kita palang natin, iba na talaga. Tapos naging close pa tayo kaya mas lumalim tong nararamdaman ko. Pero hindi ko to sinasabi sayo para humingi ng kapalit. Sinasabi ko to sayo kasi gusto ko ng tapusin. Ilang taon nila akong pinipilit na aminin ko na sayo tong nararamdaman ko, pero ayoko. Kaya eto. Sinusulit ko na. Pagkakataon ko na to e. Sorry best ha. Sorry kasi alam ko kahit pano nakagulo lang din ako sa buhay mo. Atska lahat ng naramdaman ko na sakit, ginusto ko naman yun e. Ako ang may gusto na mapalapit sayo. Yun lang minsan feel ko natetake for granted na ko. Pero kasalanan ko pa din kasi hinayaan ko. Pero sobrang salamat kasi sayo ko unang naranasan lahat ng pwedeng maranasan ng nagmamahal. Sakit, saya, kilig, lungkot. Lahat. Salamat dahil ang dami ko natutunan na lesson. Siguro ngayon, hindi pa nawawala tong nararamdaman ko para sayo. Pero hayaan mo lang ako. Mawawala din to. At eto na yung huling effort na gagawin ko para sayo. Sana maintndhan mo ako. Salamat best. Have a happy birthday! Alam kong makikita mo rin kung ano yung happiness. Thank you best. This may be the last. Happy Birthday! 😌

No comments:

Post a Comment

Please feel free to tell me your insights ☺